Thực hiện kế hoạch chuyên môn tháng 3/2023 của nhà trường, tổ KHTN trường THCS Cao Thắng tổ chức chuyên đề “Sử dụng Đánh giá theo tiêu chí (Rubrics) để đánh giá năng lực học sinh trong dạy học môn Khoa học Tự nhiên” với quy mô cấp huyện.
Đến dự và chỉ đạo chuyên đề có đồng chí Phạm Đức Hòe – Phó PGD&ĐT, đ/c Lưu Đình Giảng – chuyên viên PGD&ĐT huyện Thanh Miện, cùng các đ/c CBQL, các đ/c tổ trưởng, giáo viên môn KHTN các trường trong toàn huyện.
Đây là hoạt động nhằm nâng cao chất lượng chuyên môn của giáo viên. Đặc biệt, thông qua chuyên đề, các thày cô đã trao đổi, thảo luận, đưa ra giải pháp tháo gỡ cho những khó khăn vướng mắc trong quá trình dạy môn KHTN và thấy rõ được việc sử dụng rubric trong kiểm tra, đánh giá đã đánh giá được các năng lực chung, năng lực đặc thù của bộ môn KHTN. Rubric được sử dụng trong đánh giá thường xuyên, đánh giá định kỳ với các phương pháp viết, vấn đáp, quan sát, đánh giá bằng sản phẩm, dự án học tập của học sinh; sử dụng rubric làm cho việc đánh giá năng lực học sinh trở nên dễ dàng hơn, việc đánh giá khách quan và nhất quán. Bên cạnh đó, việc sử dụng Rubric cũng làm cho học sinh ý thức được những công việc mà các em đang thực hiện và cách chúng được đánh giá, học sinh hiểu biết tiêu chuẩn để đánh giá kết quả học tập của bạn học, làm cho việc học tập đạt hiệu quả cao hơn.
Biện pháp này không chỉ có hiệu quả với môn KHTN mà còn có hiệu quả đối với các bộ môn khác trong chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Chuyên đề đã nhận được sự đóng góp ý kiến của các đ/c lãnh đạo, chuyên viên PGD&ĐT, các đ/c CBQL và GV trong toàn huyện để hoàn thiện hơn./.
Sau đây là một số hình ảnh của buổi chuyên đề: